Sai lầm cơ bản khi mở quán ăn ở quận 7

Quận 7 về đêm thường khá tấp nập với vô số hàng quán vỉa hè, đây là nơi các chủ quán đã cho thuê đất quận 7 để kinh doanh với chi phí vốn tương đối thấp hơn so với thuê mặt bằng. Tuy nhiên, kinh doanh có lời phải có chiến thuật. Sau đây là những sai lầm cơ bản khi mở quán ăn quận 7 mời bạn tham khảo

1/ Không lên kế hoạch kinh doanh

Khi bạn kinh doanh ở bất cứ một lĩnh vực nào, bạn đều phải vạch ra hướng đi cụ thể, theo từng tháng, từng quý, từng năm. Kinh doanh quán ăn sài gòn cũng vậy , việc tạo ra một bản kế hoạch tốt có tính khả thi cao sẽ giúp cho việc kinh doanh của bạn trở nên trơn tru hơn. Việc tìm nơi cho thuê đất quận 7 và phần chi phí cần bỏ ra cho vấn đề này cũng cần được xem xét tỉ mỉ.

Tuy vậy, bạn cũng cần phải linh hoạt, thay đổi liên tục tùy theo nhu cầu thị trường và thị hiếu của khách hàng. Nhìn chung, kế hoạch kinh doanh là để giúp bạn phác thảo, cân nhắc các yêu cầu đầu tư theo năng lực tài chính và nhu cầu thị trường.

cho thuê đất quận 7


2/ Chọn địa điểm không hợp lý

Mặt bằng thuận lợi luôn là một yếu tố quan trọng nhất, quyết định thành bại trong kinh doanh nhà hàng – quán ăn. Vì thế, bạn không nên thuê một địa điểm không phù hợp để tiết kiệm tiền. cho thuê đất quận 7 đáp ứng được nhu cầu vì chi phí thấp hơn thuê mặt bằng, địa điểm có lượng lưu thông đông đúc, tiếp cận khách hàng dễ dàng. Chỉ cần đặt một câu hỏi, bạn muốn tiết kiệm một chút tiền thuê mặt bằng hay thuê chỗ rẻ để rồi một thời gian rồi đóng cửa là bạn đã hiểu ra được ngay, tại sao phải chọn một mặt bằng tốt để thuê. Nếu như vẫn kiên quyết mở quán ăn saigon ở một nơi khuất thì bạn phải chắc rằng, mình là một người rất nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh ăn uống thì mới mong có người cất công đi tìm.


3/ Có tư tưởng hơi bảo thủ

Bạn đã có ý tưởng thiết kế nhà hàng – quán ăn từ nơi cho thuê đất quận 7  của mình trong đầu, tuy nhiên, đôi khi cái bạn hình dung và muốn làm lại không phù hợp với không gian và cấu trúc của nhà hàng. Hãy trở nên thoải mái và linh hoạt bằng cách trao đổi cụ thể với bộ phận thiết kế, xây dựng quán. Làm việc theo team có thể làm thay đổi toàn bộ ý tưởng của bạn, nhưng điều đó chỉ nhằm mục đích chung là làm cho nhà hàng – quán ăn của bạn tốt lên mà thôi.

4/ Thiếu vốn

Đây là việc rất thường thấy ở những người mở nhà hàng – quán ăn trong khi kinh phí đầu tư không đảm bảo. Thông thường, khi bạn muốn kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, bạn phải dự trữ 20-30% kinh phí đầu tư để làm quỹ dự phòng vì trong 6 tháng đầu hoạt động, chắc chắn quán của bạn sẽ không thể đông khách như bạn mong muốn. Tham khảo ngay thị trường cho thuê đất quận 7 để tìm những mặt bằng có mức thuê phù hợp với nhu cầu của bạn ngay.

5/ Tập trung cho cái bạn thích

Rất nhiều người, khi mở quán ăn thường quan niệm, những cái họ thích,những cái họ thấy đẹp, thấy ngon thì khách hàng cũng sẽ cảm thấy như vậy. Việc này đôi lúc không sai nhưng bạn cần nhớ kỹ rằng, khách hàng mới chính là người quyết định và bạn bắt buộc phải phục vụ theo nhu cầu của họ. Có những quán ăn sài gòn lúc nào cũng nườm nượp khách, bạn luôn tự hỏi rằng, tại sao họ lại thành công như vậy. Đơn giản đó là người chủ của quán ăn đó là một người nhạy bén biết nắm bắt nhu cầu của khách hàng một cách kịp thời và nhanh chóng.

Nhận xét